แก้วเข้าแก้ว หรือ แก้วหน่อ

แก้วโป่งข่าม เป็นรัตนชาติในตำนานที่มีตำราพรรณนาบรรยายถึงอิทธิคุณไว้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ ชื่อเรียกโป่งข่าม ยังเป็น ชื่อเรียกเฉพาะ โดยระบุแก้วรัตนชาติที่เกิดในบริเวณ หมู่บ้านใน อ.เถิน ตำราระบุเท่านั้นจึงเรียกว่า “โป่งข่าม” นั้นคือ “ตำราวชิรเป๊ก”

หนึ่งในแก้วโป่งข่ามที่ทรงคุณวิเศษ เป็นหนึ่งใน ๕ แก้วพิสดาร ทรงคุณวิเศษสูงสุด นั้นคือ แก้วเข้าแก้ว หรือ แก้วหน่อ ด้วยความเชื่อว่า แก้วแต่ละเม็ดนั้น จะประกอบไปด้วยดวงธรรม หรือ จิตวิญญาณ พลังงานที่แฝงอยู่ในแก้วที่แตกต่างกัน

จิตวิญญาณที่แฝงอยู่ในแก้ว หาใช่จิตวิญญาณชั้นต่ำ หากแต่เป็นจิตวิญญาณของทิพยอำนาจ เทพยดา นักสิทธิวิทยา อันมีฤทธิ์ ภูมิจิตชั้นสูง สิงสถิตรักษาแก้วนั้นๆ ฉะนั้นแต่โบราณมา จึงเป็นที่เลื่องลือนับถือกันว่า การเลือกแก้วมาครอบครองสักหนึ่งเม็ดนั้น จะเกิดการประสานใจ ที่เรียกว่า “คนเลือกแก้ว แก้วเลือกคน”

ด้วยพลังอำนาจภายในแก้วแต่ละเม็ดจะมีพลังที่แตกต่าง จึงเกิดการผสานพลังระหว่างจิตของผู้เลือก และจิตของดวงแก้ว สอดผสานเข้าด้วยกันเพื่อเกื้อกูลซึ่งกันและกัน

แก้วเข้าแก้ว จัดเป็นหนึ่งในแก้วพิสดารที่ทรงคุณอำนาจสูง เนื่องด้วย แก้วเข้าแก้ว จะมีคุณลักษณะพิเศษคือ มีแก้ว ๒-๓ ชนิดซ้อนกันอยู่ภายในแก้วเม็ดเดียว ซึ่งโบราณเรียกว่า หน่อแก้ว หรือ หน่อโตน หรือ แก้วโตน

แก้วเข้าแก้ว ยังถูกจัดว่าเป็นแก้วที่มีเจตสิก คือ มีดวงจิตซ้อนกันหลายดวงภายในแก้วนั้น และเชื่อว่ามีพลังอำนาจมากกว่าแก้วปกติสามัญ

ลักษณะแก้วเข้าแก้ว มีหลายรูปลักษณ์ เช่น แก้วเข้าแก้วเง่า, แก้วเข้าแก้วโตน, แก้วเข้าแก้วสหชาติ, แก้วเข้าแก้วเข้าแร่, แก้วเข้าแก้วช่อ

อานุภาพอิทธิคุณของแก้วเข้าแก้ว โดดเด่นอยู่หลายด้าน เช่น ส่งเสริมค้ำคูณอำนาจวาสนา ชื่อเสียง ความสำเร็จ การเจรจาติดต่อค้าขาย นอกจากนี้ยังใช้ในการบำบัดรักษาอาการป่วยทางจิต ป่วยซึมเศร้า จิตใจหดหู่ เศร้าหมอง และใช้เป็นแก้วทำนายบอกลางเหตุนิมิตได้ เนื่องจาก เป็นแก้วที่มีดวงจิตซ้อนกันหลายดวง จึงมีอานุภาพในการทำนายพยากรณ์ บอกนิมิตเหตุลางดีร้ายได้

วิธีใช้แก้วเข้าแก้ว สามารถพกติดตัวเพื่อเสริมสร้างพลังงานที่ดีให้สถิตอยู่กับตัว หรือ วางใส่พาน ตั้งบูชาหน้าหิ้งพระ โต๊ะทำงาน โต๊ะประดับ เพื่อปรับภูมิสถาน ภูมิพลังงานให้เสถียรเป็นพลังบวก ขจัดพลังงานลบ พลังงานเสีย คุณไสยมนต์ดำ ให้คลายตัวลงไป

แก้วโป่งข่ามในปัจจุบัน ส่วนใหญ่จะถูกนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน เนื่องจากแก้วโป่งข่ามในดินแดนประเทศไทยที่ตำราวชิรเป๊กกำหนดนั้น ถูกขุดขึ้นมาจนแทบไม่เหลือ ทำให้แก้วที่เรียกว่า แก้วโป่งข่าม ที่ทรงคุณวิเศษตามตำราระบุ นับวันจะหายาก และเลือนหายไปทุกที คนเก่าแก่ หรือผู้ครอบครองแก้ว ส่วนใหญ่หวงแหนไม่ปล่อยต่อผ่านมือง่ายๆ จึงทำให้แก้วที่มีตามท้องตลาดทั่วไป เป็นแก้วที่นำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน

#สัชฌายะ_รสายนเวท

ขอขอบคุณข้อจากเพจสัชฌายะ รสายนเวท

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *